3 ก้าว ปูทางเป็นเถ้าแก่ สร้างอาชีพเสริม ...ลาทีชีวิตลูกจ้าง ตอนที่. 3/3


3 ก้าว ปูทางเป็นเถ้าแก่ สร้างอาชีพเสริม ...ลาทีชีวิตลูกจ้าง ตอนที่. 3/3

     จากความเดิมเมื่อตอนที่แล้ว เราพูดถึง ก้าวที่ 2 กัน เรื่อง "ก้าวที่ 2 : เลือกรูปแบบอาชีพเสริมที่เหมาะกับคุณ" วันนี้เราจะมาพูดถึงก้าวที่ 2 "เลือกรูปแบบอาชีพเสริมที่เหมาะกับคุณ" เรื่องเราจะเป็นอย่างไรมาพูดกันเลยดีกว่า




ก้าวที่ 3: เริ่มต้นอย่างมั่นใจด้วย 5 ปัจจัยแห่งความสำเร็จ

     
       สำหรับก้าวสุดท้ายที่ทำให้สามารถทำอาชีพเสริมได้ประสบความสำเร็จนั้น วิทยากรหนุ่ม บอกว่า ทาง K-Expert แนะนำ 5 ปัจจัยแห่งความสำเร็จ และสามารถพัฒนาจนกลายเป็นอาชีพหลักได้ต่อไปในอนาคต ได้แก่
     
       1.รู้จุดแข็งของอาชีพเสริม เข้าใจเงื่อนไขความสำเร็จต่างๆ ของอาชีพนั้น
       2.เข้าใจตลาด ค้นหาและทำความเข้าใจความต้องการของลูกค้า และตลาดอย่างถ่อนแท้
       3.ค่อยเป็นค่อยไป ควรเริ่มต้นจากเล็กๆ อย่าทำอะไรเกินตัว เริ่มจากสิ่งที่มั่นใจและแสวงหาโอกาสต่อยอด
       4.รักษาคุณภาพ และความเชื่อมั่นที่ลูกค้าจะมีต่อธุรกิจ ใส่ใจในรายละเอียดและปรับปรุงคุณภาพอย่างสม่ำเสมอ
       5.จัดสรรทั้งเวลาและเงิน เพื่อให้อาชีพเสริมไม่กระทบงานประจำ และชีวิตส่วนตัว

       ดังที่กล่าวมาหากทำตาม 3 ก้าวนี้ เชื่อว่าคงเห็นแนวทางที่จะสร้างอาชีพเสริมของตัวเองได้ อย่างไรก็ตาม ฉัตรพงศ์ ทิ้งท้ายด้วยว่า อยากให้ผู้ที่ต้องการทำอาชีพเสริม ให้มีความฝันอย่ามีแต่คำถาม ตามด้วยมีความตั้งใจ อุตสาหะอย่างแรงกล้า วางแผนอย่างจริงจังรอบคอบ และสุดท้าย คือ ลงมือทำจริง
     
       ทั้งนี้ หากได้ลงมือทำแล้ว เชื่อวาอาชีพเสริมของท่านจะค่อยๆ ก้าวเดินไปได้ และจากประสบการณ์ของผู้ที่ประสบความสำเร็จมีธุรกิจเป็นของตัวเอง โดยเริ่มต้นจากทำอาชีพเสริมนั้น ธุรกิจสุดท้ายมักไม่ใช่ธุรกิจที่ตัวเองทำเมื่อตอนเริ่มต้น เนื่องจากหลังลงมือทำอาชีพเสริมใดๆ สักอย่างแล้ว ระหว่างทางจะได้เรียนรู้ พบปัญหาอุปสรรค รวมถึงเห็นช่องทางโอกาสต่างๆ สิ่งเหล่านี้ จะช่วยสะสมเป็นบทเรียนให้ผู้ทำได้เก็บเกี่ยวมาจนหลอมรวมเป็นธุรกิจที่ตัวเองจะสามารถประสบความสำเร็จในที่สุด

     จบหมดทั้ง 3 ก้าวแล้วนะครับ ที่เหลือก็เป็นการตัดสินใจของท่านแล้วว่าจะเอาอย่างไรต่อไป แต่ถ้าหากว่าทั้งหมดที่ผ่านมานี้ยังไม่กระจ่าง กลับไปอ่าน ก้าวที่ 1, และก้าวที่ 2 ได้ที่


 หางานจังหวัดปราจีนบุรี


* * * * * *

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น